Cách làm thịt bò xào khoai tây đơn giản mà ngon cơm

Đăng bởi vào lúc 2017-07-29

Hướng dẫn nấu ăn
Trình bày và thưởng thức

Thịt bò là loại thịt giàu chất đạm lại chế biến được nhiều món ăn ngon. Bạn có thể làm món bò sốt vang, thịt bò xào, bít tết... Hay muốn lạ miệng hơn thì bạn có thể thử sức với món thịt bò xào khoai tây. Với cách thức chế biến đơn giản, nguyên liệu không quá cầu kì, dễ dàng cho bạn chế biến nên bạn hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn của gia đình mình ngay hôm nay nhé.

1 Chuẩn bị nguyên liệu

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái hình que. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành hoa và rau mùi nhặt bỏ rễ và lá già, rửa sạch rồi cắt khúc.

Chuẩn bị nguyên liệu

2 Ướp thịt bò

Thịt bò rửa sạch, lạng bỏ phần gân (nếu có). Thái thịt bò thành hình que rồi đem ướp với một nửa chỗ tỏi băm nhỏ, một ít hạt nêm, hạt tiêu, bột canh và dầu ăn.

Ướp thịt bò

3 Sơ chế khoai tây

Khoai tây nạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái hình que, ngâm vào bát nước có pha muối cho ra bớt nhựa. Sau đó vớt ra để ráo nước rồi đem rán xém vàng các mặt.

Sơ chế khoai tây

4 Xào thịt bò

Gạn bớt dầu ăn trong chảo vừa rán khoai ra một cái bát. Cho phần tỏi còn lại vào chảo dầu, phi thơm rồi chút thịt bò vào xào. Xào lửa lớn và đảo nhanh tay liên tục để thịt bò khỏi ra nước sẽ làm thịt bị khô. Khi thịt chín tái thì cho thịt vào một cái đĩa.

Xào thịt bò

5 Xào các nguyên liệu khác

Cho thêm chút dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu, rồi cho hành tây và cà rốt vào xào qua. Tiếp đến là cho khoai tây và cà chua vào xào cùng. Nêm thêm ít gia vị, hạt nêm cho vừa miệng. Sau đó cho thịt bò vào, xào thêm trong ít phút rồi cho tiếp hành hoa và rau mùi vào đảo đều là được. 

Xào các nguyên liệu khác

6 Trình bày và thưởng thức

Xúc thịt bò xào khoai tây ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu rồi ăn nóng cùng cơm. Món ăn sau khi chế biến có hương vị thơm ngon đậm đà của các loại rau củ hòa quyện trong từng miếng thịt bò mềm, mang lại cho bạn và gia đình bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Trình bày và thưởng thức

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: