Bánh khoai tây nhân thịt nướng cho bé yêu

Đăng bởi vào lúc 2017-07-29

Hướng dẫn nấu ăn

Những chiếc bánh tròn to, vàng ươm và thơm ngậy luôn hấp dẫn khẩu vị của trẻ em. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản thôi, bạn có thể chế biến cho bé yêu biếng ăn của mình một món bánh hấp dẫn như bánh pizza nhưng đủ chất là bổ dưỡng và có lợi cho hệ tiêu hóa của bé hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1 Sơ chế khoai tây

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ. Sau đó bạn cho khoai vào nồi luộc chín rồi vớt ra để nguội.

Sơ chế khoai tây

2 Bào sợi khoai tây

Khi khoai tây đã nguội hẳn, bạn dùng dụng cụ nạo để bào sợi khoai tây.

Bào sợi khoai tây

3 Sơ chế nguyên liệu khác

Thịt heo và nấm rửa sạch thái hạt lựu. Gừng, tỏi băm nhỏ, trứng đập ra bát, đánh tan.

Sơ chế nguyên liệu khác

4 Làm nhân

Làm nóng dầu trong chảo, cho gừng, tỏi và thịt vào phi thơm. Đến khi dậy mùi thơm vừa ý, bạn thêm chút rượu trắng và tương vào đảo đều rồi thêm nấm hương vào, 1 thìa canh dầu hào, tiếp tục đảo đều khoảng 2 phút cho ngấm rồi trút ra bát để riêng.

Làm nhân

5 Làm vỏ bánh

Lấy phần khoai tây đã bào sợi cho vào bát sâu lòng, trộn thêm với 1 chút muối, tiêu trắng và 2/3 chỗ trứng, trộn đều tay để khoai ngấm gia vị.

Làm vỏ bánh

6 Tạo khuôn và nướng bánh

Đổ 1/2 lượng khoai tây ra đĩa hoặc khuôn rộng (có hình dáng tùy thích) có bọc giấy nướng rồi dùng thìa dàn đều khoai khắp bề mặt. Sau đó bạn đổ nhân lên trên lớp khoai tây vừa dàn mỏng. Tiếp theo, bạn phủ phần khoai tây còn lại lên trên, dàn mỏng khoai phủ kín lớp nhân bên dưới rồi đổ nốt 1/3 trứng còn lại lên bề mặt. Cuối cùng, bạn đặt khuôn bánh vào lò nướng 200 độ C, để khoảng 20 phút hoặc đến khi bề mặt khoai có màu nâu vàng là được.

Tạo khuôn và nướng bánh

7 Thành phẩm

Bánh khoai tây nhân thịt có vị thơm lừng và màu vàng đẹp mắt của lớp vỏ khoai tây nướng, nhân thịt được tẩm ướp vừa miệng. Bạn có thể bơm chút sốt cà chua lên bề mặt bánh, tạo hình ngộ nghĩnh để kích thích vị giác của trẻ hay đơn giản hoặc bạn chỉ cần cắt bánh thành hình miếng tam giác và lấy bánh bằng dụng cụ lấy bánh pizza thôi cũng đủ khiến bé thích thú, muốn ăn ngay mà không cần dỗ dành đâu nhé!

Thành phẩm

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: